Bạn nói cực kỳ chính xác. Nhạc teen toàn dùng hợp âm 7, dim, sus hổng thèm dùng trưởng với thứ nên toàn bài nghe quái dị (đùa thôi, chứ mấy ông nhạc sĩ nhạc teen biết quái gì về hợp âm đâu )
P/s: Từ cao siêu nhớ thêm ngoặc kép nha bạn.
thật ra,những quy tắc của bộ gam,gam nào đi với nốt nào,cũng là do con người chuẩn hóa thôi,và như thế cũng là chưa hoàn thiện.âm nhạc cổ điển có mót cái tốt là nó đưa ra một cái chuẩn chung cho âm nhạc hiện nay,với hình mẫu nốt,dàn nhạc,cách bè phối,tuy nhiên như thế là quá kho cứng chăng,khi mà trong giọng này phải dùng thứ,giọng kia dùng 7,một bài phải có mở bài,thân bài và kết luận,rất chặt chẽ...
một bài nhạc,có thể sử dụng bất kì hợp âm nào,không theo bất kì quy tắc nào,nhiều sự tổ hợp nhiểu hợp âm khác nhau cũng sẽ có hiệu quả đăc biệt,miễn sao là nó hay và đi vào lòng mọi người,điều mà nhạc teen vẫn chưa đủ sức làm được,đó mới là quan trọng.
Click to expand...