1. Thông báo sự thay đổi của VIỆT GUITAR – HỢP ÂM HAY
    XIN CẢM ƠN!
    QT WEBSITE
    VŨ HÀ
    Dismiss Notice

về tremolo trong bảng alhambra

Thảo luận trong 'Giải đáp - thảo luận về Guitar cổ điển' bắt đầu bởi thongbi, 29 Tháng ba 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    sau một khoản thời gian tập luyện tremolo theo cách mà anh yêu linh dạy giờ đây em đã vê ngón cũng được kha khá ! nhưng lúc "không nói tục"ng đến alhambra cánh tay trái của em chạy ngón không thễ theo kịp cánh tay phải của em! có xem video clip của các anh em thấy các anh di chuyển không vội vàn gì mấy! Chắc là có phương pháp ! Mong các anh tận tình giúp đỡ ! Để em có thễ hoàn tất bản alhambra này( 1 bản nhạc mà bất cứ ai chơi guitar đều muốn đạt được)tái bút: khi em tập tremomolo theo phương pháp của Anh yêulinh em lấy bản alhambra ra để tập đánh chậm ! chứ không có dùng cách đánh gamme
     
  2. Nobita_4890

    Nobita_4890 Đồ rê mi fa sol ...

    Bạn thử bấm từ từ thôi xem, sau đó đẩy tốc độ nhanh lên [​IMG]Tớ gảy tre đầu tiên là phải chuẩn đã, rồi luyện nhanh sau [​IMG]
     
  3. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    bấm từ từ có nghĩa là bấm tremolo ở đoạn thế tay này ! rồi từ từ chuyển qua thế tay kia rồi tremolo tiếp ấy hả? Như vậy tiếng đàn chắc chắn không liên tục ! nhưng em cũng thử xem sao ! Không biết có tiến bộ lên không! cứ tập như vậy cho đến hết bài à? dù gì cũng cảm ơn anh nhiều!
     
  4. boy_ghita

    boy_ghita Mới tập romance

    bạn tập sai cách rồi.Đánh tre nhanh rồi không có nghĩa là khi tập bản tre nào cũng đánh nhanh như thế ngay từ đầu.Nếu vậy may ra kiếp sau mới hay được.Bây giờ bạn đánh thật chậm thôi,càng chậm càng tốt nhưng chắc chắn bạn đánh sẽ không đều đâu(vì quen đánh nhanh [​IMG]:)" border="0" alt="19.gif" /> ).Chịu khó tập lại đi.Khi tập chậm rồi ngón tay sẽ vững(-->sau này sẽ bình tĩnh như không mặc dù tốc độ cao) mà cũng nắm vững bản nhạc lúc đó mới đẩy tốc độ lên.Chúc thành công [​IMG]
     
  5. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    Anh Hắc miêu vào xong ra là sao hả anh? sao không chỉ dạy em 1 chút chứ to boy guitar: cảm ơn bạn ừm lúc đầu mình cũng tập chậm đấy chứ : nhưng khi đẩy lên tốc độ cao tay trái theo không kịp tay phải ! có nghĩa là tay phải cứ tre còn bản nhạc còn tay trái lúc theo kịp lúc không theo kịp rất là khó chiệu!À khi tập chậm, tiếng đàn của em không như tiếng nước chả chỉ khi đánh nhanh mới ra được giống như chảy tiếng
     
  6. boy_ghita

    boy_ghita Mới tập romance

    bài nào chẳng vậy.Khi đánh đúng tốc độ thì mới hay.nhưng khi mới tập không thể nhanh ngay từ đầu được hoặc đừng cố chạy nhanh vì càng cố càng không đánh được.Bạn nói khi đánh nhanh mới giống tiếng nước chảy còn khi chậm thì không là do bạn đánh chưa đều [​IMG]" .Mà thực ra là cũng chưa vững vì nếu vững thì dù nhanh hay chậm đều rất đều,đó là cái quan trọng nhất của tre đấy.Bạn nói tay trái chạy không kịp là do bạn đã quen đánh nhanh rồi và khi đánh đều đẩy tốc độ lên cao-->chạy không kịp hoặc có kịp thì cũng hấp tấp,vội vàng không bình tĩnh được.Cách duy nhất sửa chữa là đánh chậm lại(cái này rất khó,thậm chí khó hơn đánh chậm-->nhanh).1 ng đánh đàn hay là:tiếng đàn dày dặn,có tình cảm,bình tĩnh...và xinh gái(hoặc đẹp trai) [​IMG]
     
  7. Giang Falla

    Giang Falla Bô lão

    Điều quan trọng ở đây là sự di chuyển, mọi người vẫn thường nói tập chậm ngay từ đầu mà quên mất yếu tố di duyển (tức chuyển thế tay). Nếu bạn hiểu tập chậm đồng nghĩa với di chuyển chậm tức là bạn đã hiểu "sai". Trong Scott Tennant "Pumping Nylon" có nhắc đi nhắc lại 1 chú ý khi tập đàn là "play slow, move fast". Khi bạn tập chậm, di chuyển chậm thì khi tăng tốc sự di chuyển ấy sẽ khó có thể thích ứng ngay với tốc độ dẫn đến "rối tung lên".Cách làm: bạn vẫn cứ đánh thật chậm, di chuyển các thế tay thật nhanh và dứt khoát, xác định các ngón sẽ làm "trụ" (cái này khá khó nói).Good Luck!
     
  8. boy_ghita

    boy_ghita Mới tập romance

    Về phần di chuyển dứt khoát và chọn ngón làm trụ thì đúng rồi.Nhưng tớ thấy không cần thiết phải di chuyển nhanh,quan trọng là làm sao khi di chuyển không làm mất tiếng đàn thôi(bao gồm cả di chuyển dứt khoát và chọn ngón để vuốt).Di chuyển dứt khoát không có nghĩa là nhanh đâu.Đấy là ý kiến chủ quan của tớ thôi.Chúc bạn tập tốt [​IMG]
     
  9. ben_guitarpro

    ben_guitarpro Mới tập romance

    chào các bạn, mình đã tập bản Alhambra rùi, chỉ mất có 4 buổi là tập xong, mỗi ngày tập khoảng 1h30' , kết wả rất khả quan. Các bạn hãy ráng thuộc bài rùi sau đó hãy chú ý đến fần kỹ thuật tay trái (bấm cho chính xác, di chuyển tay fải thật lẹ),tay fải ( fải tập thật chậm, các ngón fải móc cho mạnh,dứt khoát, ba ngón chơi tremolo âm thanh fải to hơn âm thanh of ngón cái) [​IMG]-" border="0" alt="67.gif" /> , tư thế of tay trái khá wan trọng, cổ tay of các bạn fải ráng đưa lên fía trước , các ngón tay fải "đứng" nếu vuông góc đươc thì càng tốt , chúc thành công :D / From Music Conservatory, khoa Guitar [​IMG]
     
  10. boy_ghita

    boy_ghita Mới tập romance

    Nếu đánh móc thì tớ nghĩ là tiếng đàn nghe sẽ mỏng manh và không dày dặn lắm.Để có tiếng đàn dày dặn thì nên đánh ép ngón(để không chạm dây thì đánh hất lên bằng 2 đốt tay ).khi đánh tre thì chỉ nên đánh bằng các ngón tay thôi còn bàn tay và cánh tay thì gần như ko di chuyển. [​IMG](tay phải)
     
  11. thuanjohn

    thuanjohn Đủ trình cưa gái

    Bài ahambra chỗ nào đánh ép dây vậy???
     
  12. muathu84

    muathu84 Đủ trình cưa gái

    ???... Bạn nếu chưa hiểu rõ lắm thì làm ơn đừng post được ko, như vậy là sẽ làm rối hay xấu hơn là sẽ chỉ sai cho người khác.
     
  13. boy_ghita

    boy_ghita Mới tập romance

    Bạn xem williams đánh chưa?ông ấy chỉ đánh bằng các ngón tay thôi.Mà tre thì ai hơn Williams?
     
  14. Giang Falla

    Giang Falla Bô lão

    [​IMG], chính John William đã từng nói nếu bạn chỉ nhìn vào tay tôi bạn sẽ chả học hỏi được gì. Hãy đi từ bản chất....Đánh đàn là j, là tay phải gảy gảy, tay trái bấm bấm. Tremolo cũng chỉ là các ngón đó, đem gảy theo 1 kiểu nào đó mà người ta gọi là tremolo thôi. Sâu hơn 1 chút, khi chúng ta xem người khác chơi đàn, thấy họ chơi hay = mạch lạc và cảm xúc. Cảm xúc chỉ có thể đưa vào khi ta hoàn thành yếu tố mạch lạc. Mạch lạc ở đây là hoàn toàn kiểm soát được các yếu tố kỹ thuật của tác phẩm.Quay trở lại tremolo, nếu ta dãn ra các nốt thành các nốt đen, giả sử pamipami thành p........a........m........i.........p........a........m........i v..,v thì sẽ thấy đơn giản hơn nhiều. Biến nó thành 1 phản xạ của tay phải thì bắt buộc phải tập nhiều, từ thật chậm, chắc chắn đến nhanh dần [​IMG].Dạng tay mỗi người 1 kiểu, ko thể áp đặt người này để tay theo 1 hình mẫu nào đó được [​IMG], dạng tay sẽ hình thành qua quá trình tập luyện của mỗi người và đặc thù thể loại nhạc mà họ chơi.
     
  15. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    ý của bạn có nghĩa khi biến những nốt móc ba thành nốt đen để tập thì sẽ hình thành được thế tay phải đúng không! tập theo kiểu đó rất hay mình cũng đã áp dụng ! nhưng khi mình tre được rồi có cần thiết phải đánh như vậy nữa không? nghe rất khó chiệu!Falla khi tập chậm tiếng tremolo, của bạn có nghe đều róc rách như nước chảy nữa không? hay nó ra từng tiếng ! thật sự nãn nhất là tiếng đàn mình nó ra từng tiếng khi tập tre! cho dù đánh chậm như bạn "3 la" nhưng tiếng đàn mình vẫn nghe rất đều và như tiếng nước chảy! Nều mình giãm tốc độ hơn nữa thì tiếng đàn của mình có nghe đều và êm tai nữa không! đó mới chính là mấu chốt!mình nghe Falla đánh rồi rất tuyệt " trong bản tango en sky" bạn chơi tre tuyệt quá ! nhưng đoạn tre đó không giống như những đoạn tre thông thường hình như Falla có áp dụng kỹ thuật khác nữa ! Nhân tiện đây Falla có thễ giải thích luôn cho mọi người rõ luôn nha?P/s : trong bản alhambra có đoạn đánh bè chính bốn nốt"móc ba,liên ba móc ba! mình không biết xếp ngón như thế nào! như vầy được không pamia! đoạn mia đánh nhanh hơn 1 chút chắc không thễ chính xác ! Falla chỉ mình thễ hiện đoạn đó luôn nha? cảm ơn!
     
  16. Giang Falla

    Giang Falla Bô lão

    Bạn phần nào hiểu nhầm ý mình rồi [​IMG], cứ tập như bình thường, p a m i thật chậm, thật chậm , chắc chắn [​IMG], quan trọng ở 2 chữ chắc chắn: cả về nốt và nhịp,khi chơi chậm thì chú ý thả lỏng là được.Về đoạn nhạc mà bạn thắc mắc có thể chỉ rõ nằm ở trường canh thứ bao nhiêu ko
     
  17. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    Ý của falla có nghĩa là mình chỉ cần tập đánh chậm nót to rõ và đúng nhịp là ok đúng không không cần phải tạo ra tiếng vê dây khi mình đánh chậm chứ gì?Bài alhambra có đoạn thế này nè mócba mócba liênba(móc ba) =1 =1 =2( có ba nốt)còn bản tango en sky có khúc : gliss đó vùa nghe tremolo vừa nghe tiếng kéo dây và cả rãi nữa nghe phê lắm không biết Falla thực hiện đoạn đó thế nào nữa
     
  18. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    chú falla đâu rồi ! bỏ trốn luôn rồi hả?!
     
  19. Giang Falla

    Giang Falla Bô lão

    Nếu bạn để ý khi nghe các nghệ sĩ trình tấu đoạn này thì đó là 1 câu luyến, xử lí rất đơn giản, hãy cứ tremolo như bình thường (tạm thời bỏ qua câu luyến đó). Sau khi làm chủ được tác phẩm ở 1 tempo nhất định (hoặc chậm hoặc nhanh, ko thành vấn đề). Bạn sẽ thực hiện câu luyến đó, ở đây nhiệm vụ dành cho tay trái, chỉ là nhanh và dứt khoát, đừng câu nệ việc đúng nốt hay sai nốt ở đây, tay phải vẫn tre p a m i như bình thường.Cuối cùng, khi bạn thực sự làm chủ được cả 2 tay, hãy bắt đầu nghĩ đến việc tay trái chơi p a m...Ngón i ko sử dụng ở chỗ này để m thực hiện luyến liên 3.Chúc bạn thành công [​IMG].............Trong Tango el Skai đoạn đó đơn giản chỉ là a..m...i...roẹt [​IMG], chỉ là việc kiểm soát ngón và là tiểu tiết, ko hề khó như tremolo đâu bạn ạ ^^
     
  20. thongbi

    thongbi Thread Starter Mới tập romance

    Falla ơi mình muốn tập bản romance mà được soạn tremolo đó không biết mình có thễ down ở đâu về falla biết thì chỉ cho mình với nha?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này