1. Thông báo sự thay đổi của VIỆT GUITAR – HỢP ÂM HAY
    XIN CẢM ƠN!
    QT WEBSITE
    VŨ HÀ
    Dismiss Notice

Thắc mắc kĩ thuật free stroke của ông William Kanengiser vs Christopher Parkening

Thảo luận trong 'Giải đáp - thảo luận về Guitar cổ điển' bắt đầu bởi ClassicalSpirit, 29 Tháng sáu 2011.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ClassicalSpirit

    ClassicalSpirit Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Các bạn cho mình hỏi sao kĩ thuật free stroke của ông William trong DVD Effortless Classical Guitar http://guitarpro.vn/showthread.php?t=4836 mình thấy ngược với kĩ thuật dạy trong sách Christopher Parkening vậy nhỉ?
    Theo mình hiểu thì với ông William, ở free stroke "active joint" tốt nhất là khớp đầu tiên (nối ngón tay với bàn tay), các khớp còn lại "không tối ưu", còn sách Christopher Parkening thì nói dùng khớp thứ 2 :-o



    PS: Mình có post câu hỏi y như này ở guitarpro.vn nữa, để lấy nhiều ý kiến đó mà $-)
     
  2. ClassicalSpirit

    ClassicalSpirit Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Up...
    Giúp newbie nào...
     
  3. ClassicalSpirit

    ClassicalSpirit Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Giúp đi nào :-(
    Tối nay phải tập rồi :-( :-(
     
  4. s561129

    s561129 Mới tập romance

    thầy mình dạy free stroke thì chuyển động bằng khớp 1 (nối ngón tay với bàn tay ấy), đối với ngón p thì kết hợp cả 2 khớp:D
    Thật ra ko có gì là tuyệt đối cả, chơi như thế nào có khi còn phụ thuộc vào trường phái nào nữa. Nhiều nghệ sĩ có cách chơi rất đặc biệt, như anh Nguyễn Thế An chơi đàn bằng ngón út nữa, rồi trong sách carulli có bảo bấm dây đàn bằng ngón cái tay trái. Nhất là móng tay thì lại càng đa dạng, như anh Khang dạy mình để móng khá ngắn còn thằng bạn mình học NS Dương Kim Dũng thì thấy nó để móng khá dài. Nói chung kiểu nào cũng có người chơi giỏi cả:))
    Nếu bạn có 1 người thầy thì đơn giản rồi, cứ việc nghe theo lời thầy là được. Nhưng nếu ko có thầy thì hơi mệt, bạn sẽ phải suy nghĩ lựa chọn phương án nào mà nghe có vẻ hợp lý và bạn cảm thấy thoải mái nhất.
    Cá nhân mình chơi quen móc dây bằng khớp thứ 1 rồi nên mình recommend móc dây kiểu này, cảm giác móc có lực hơn là dùng khớp thứ 2:)>-
     
  5. ClassicalSpirit

    ClassicalSpirit Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Có lẽ mình chọn Christopher Parkening :D
     
  6. newbiethichlamnghesi

    newbiethichlamnghesi Mới tập romance

    Mình học đã 2 năm rồi nên mình hướng dẫn kinh nghiệm giúp bạn nhé

    Guitar có 2 thể loại đệm hát và classic, đệm hát họ gảy bằng khớp thứ 2, đặc điểm là tiếng đàn nhỏ, nếu để móng tay dài thì nghe the thé

    Classical lúc mới bắt đầu học bắt buộc phải dùng khớp 1 để phát lực, đặc điểm tiếng đàn ấm, âm thanh to, vang

    Tới giai đoạn tiếp theo sẽ phải dùng khớp 2 mới chơi được các bài tiết tấu nhanh, nói là vậy thôi nhưng nó kết hợp cả 2 khớp, nhưng khớp 2 di chuyển linh hoạt hơn, tiếng đàn của nó nghe phiêu vì các khớp tay trong classic dùng nhiều lực hơn đệm hát

    Tới khi nào trình độ bạn chơi được những bài tốc độ nhanh thì tự dưng lực gảy của bạn sẽ dồn vào khớp 2, chuyện này không có gì là khó cả, mình học xong 1 năm chơi bằng khớp 2 và phải mất rất nhiều thời gian công sức để sửa đổi thói quen này, việc tự học gảy làm mình lãnh một hậu quả như vậy đấy

    mình thấy cái ông trong đoạn video của bạn đánh còn thường lắm, tay trái ông ấy bấm khá hao lực, tay phải dùng khớp 2 dồn quá nhiều lực, tham khảo video của cô Li jie này thì rõ đẳng cấp:

    http://www.youtube.com/watch?v=H36vL3MzQDU
     
  7. ClassicalSpirit

    ClassicalSpirit Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Ông William trong đoạn video mình đề cập là dùng khớp 1 mà bạn :-?
    Bài đó là bài mở đầu cho DVD dạy guitar của ổng mà, trong DVD này ổng kêu dùng khớp 1.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này