1. Thông báo sự thay đổi của VIỆT GUITAR – HỢP ÂM HAY
    XIN CẢM ƠN!
    QT WEBSITE
    VŨ HÀ
    Dismiss Notice

Một số kinh nghiệm của Schumann!

Thảo luận trong 'Giải đáp - thảo luận về Guitar cổ điển' bắt đầu bởi langui, 6 Tháng mười 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. langui

    langui Thread Starter Cựu thành viên BQT

    Nguồn:ZINhttp://classicalvietnam.info/forum/showthread.php?t=1591. Phát triển tai nghe là điều quan trọng bậc nhất. Hãy cố gắng từ lúc nhỏ tuổi, nhận biết các điệu tính âm thanh riêng biệt. Hãy lắng nghe xem chuông nhà thờ, kính của sổ, chim cúc cu phát ra những âm thanh gì.2. Hãy học càng sớm càng tốt những quy luật cơ bản của môn hòa âm3. Chớ sợ các chữ lý thuyết, hòa âm, đối vị... chúng sẽ niềm nở tiếp nhận bạn nếu như bạn cũng niềm nở tiếp nhận chúng.4. Trễ nải và vội vã đều là những thiếu sót lớn như nhau.5. Dù bạn có giọng không vang nhưng vẫn nên cố đọc nhạc mà không cần dựa vào đàn, điều đó sẽ làm cho tai bạn tinh tường hơn. Còn nếu bạn có giọng hát tốt thì phải tập luyện ngay, chớ chậm trễ một phút nào, hãy xem nó là một món quà tuyệt với nhất.6. Bạn phải tập luyện tới mức nhìn vào bản nhạc là hiểu được tác phẩm.7. Khi bạn chơi đàn chớ lo lắng tới vấn đề ai nghe mình.8. Bao giờ bạn cũng chơi đàn như là có người bậc thầy đang nghe mình.9. Nếu bạn sau khi đã hoàn thành công việc tập luyện âm nhạc hằng ngày mà bạn cảm thấy mệt mỏi thì đừng ép mình luyện thêm nữa, thà nghie ngơi còn tốt hơn làm việc không thoải mái và kém minh mẫn10. Bằng bánh ngọt và kẹo một đứa bé không thể lớn lên thành một người khỏe mạnh. Thức ăn tinh thần cũng giống như thức ăn vật chất vậy, nó phải giản dị và lành mạnh.11. Bạn không được biểu diễn, không được chơi một tác phẩm tôi trừ trường hợp hết sức bắt buộc.12. Mọi cái xu thời sẽ bị ngày tháng cho lỗi thời, nếu bạn cứ đuổi theo các xu thời đến trọn đời thì bạn dễ trở thành bộ áo trang sức của đàn bà, không ai kính nể.13. Nếu ai cũng muốn biểu diễn bè violin 1 thì không thể có dàn nhạc được, vì vậy phải kính trọng từng nhạc công ở đúng vị trí của họ.14. Hãy yêu cây đàn của mình nhưng đừng vì sĩ diện mà coi nó là cây đàn hay nhất và duy nhất. Hãy nhớ là còn nhiều cây đàn khác cũng tuyệt diệu như thế. hãy nhớ đến những người hát nữa và đừng quên rằng, cái cao đẹp trong âm nhạc được thể hiện trong tập thể dàn nhạc và hợp xướng15. Sự nghiên cứu âm nhạc được hỗ trợ việc nghe các tác phẩm mẫu mực của các thời đại khác nhau, sẽ làm cho bạn nhanh chóng chữa được bệnh tự cao và sĩ diện.16. Bạn không được góp công tuyên truyền những tác phẩm tồi : ngược lại bạn hết sức ngăn trở việc tuyên truyền này.17. Đứng bao giờ tham dự hào nhoáng bên ngoài, bạn hãy gắng biểu diễn sao cho bản nhạc hay, được tác động như tác giả của nó mong muốn, bạn chớ có thêm thắt gì nữa vì mọi cái thêm thắt đều dẫn tới sự xuyên tạc.18. Khi chọn tác phẩm để dàn dựng, bạn nên hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm hơn mình, làm như vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.19. Nên tìm hiểu dần dần trong những tác phẩm có giá trị của tất cả các nhạc sỹ nổi tiếng.20. Đừng quáng mắt trước những kiểu thành công của những người được gọi là có kỹ xảo. Đối với bạn lời ủng hộ của một nghệ sỹ chân chính bao giờ cũng quý giá hơn sự tán thưởng của cả một nhóm người đua đòi.21. Việc biểu diễn thường xuyên ở các phòng khách quý tộc mang lại cái hại nhiều hơn cái lợi. Bạn cứ lắng nghe mọi người nhưng đừng bao giờ biểu diễn những tác phẩm mà trong lòng cảm thấy xấu hổ.22. Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội hòa tấu tay đôi, tay ba... Hòa tấu làm cho nghệ thuật biểu diễn của bạn được thoải mái và sinh động. Nên thường xuyên đệm đàn cho người hát.23. Trong số bạn bè, hãy tìm chơi với những người hiểu biết hơn mình24. Hãy bớt tập đàn để có thì giờ đọc thơ. Hãy hoạt động nhiều hơn trong cuộc sống thiên nhiên.25. Thế giới thật rộng lớn. Hãy khiêm tốn ! Bạn chưa khám phá và chưa nghĩ ra điều gì chưa từng có từ trước. Còn nếu như bạn có khám phá ra được điều gì thì hãy coi đó là dịp may và phải chia xẻ điều khám phá ấy với mọi người.26. Ngay từ khi còn bé đã cần tập đọc các khóa ghi nhạc theo lỗi cổ, nếu không bạn sẽ không được thưởng thức nhiều tác phẩm quý giá của quá khứ.27. Hãy sớm chú ý tới âm thanh và đặc tính của các loại đàn khác nhau, cố nhớ kỹ màu riêng biệt của chúng28. Hãy trân trọng cái cổ xưa, nhưng cũng phải mở rộng tâm hồn để tiếp nhận cái mới mẻ, chớ coi thường những tên tuổi chưa quen thuộc29. Đừng phán xét tác phẩm theo cảm giác ban đầu, cái làm ta thích thú ngay lập tức không phải bao giờ là cái hay nhất. Phải có nghiền ngẫm mới hiểu được tác phẩm bậc thầy. Có nhiều điều bạn chỉ hiểu rõ được khi nào đã lớn tuổi30. Hãy chú ý quan sát cuộc sống, hãy làm quen với các bộ môn nghệ thuạt khác và khoa học.31. hãy chơi đàn cho đúng tiết tấu, Chớ bắt chước lỗi chơi đàn của một số người biểu diễn nổi tiếng, giống như bước chân của người say rượu.32. Đừng chơi đàn như người thợ bất cẩn! Bao giờ cũng biểu diễn cả tác phẩm từ đầu chí cuối tới một tình cảm tươi mát, chớ có bỏ dở nửa chừng.33. Hãy cứ chơi những bản nhạc dễ cho thật đúng và hay, như thế còn hơn là chơi những bản nhạc khó mà chơi xoàng xĩnh.34. Phải luôn luôn quan tâm việc lên dây đàn cho đúng.
     
  2. hiepsikienjp

    hiepsikienjp Đồ rê mi fa sol ...

    Ông Schumann này vui tính quá nhỉ. Nhưng nếu là lời khuyên cho guitarist, chắc nên chuyển cái cuối cùng, " phải luôn quan tâm việc lên dây đàn cho đúng" lên đầu tiên nhẩy.
     
  3. boychithichphacua

    boychithichphacua Mới tập romance

    "Hãy cứ chơi những bản nhạc dễ cho thật đúng và hay, như thế còn hơn là chơi những bản nhạc khó mà chơi xoàng xĩnh." em kết câu này vì nhiều người cũng nói thế ...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này