1. Thông báo sự thay đổi của VIỆT GUITAR – HỢP ÂM HAY
    XIN CẢM ƠN!
    QT WEBSITE
    VŨ HÀ
    Dismiss Notice
Thread Status:
Not open for further replies.
  1. nvphuc

    nvphuc Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Tôi tự chơi nên không biết gì nhiều về nhạc lý thường trên bản nhạc ghi nốt gì thì tôi đánh nốt đó, khi xem qua bản nhạc Nguoi HN có đoạn các not ỏ trên(nốt tam) một nốt, tôi nghe bài mẫu đánh tremolo.Có phải khi gặp bản nhạc ghi như vậy thì đánh tremolo phải không( đoạn hát "mỗi tấc đất HN......hồng tươi"
  2. minhjapan

    minhjapan "Khai Cuốc Kông Thần"

    Đúng rồi bác ạ, đó cũng là 1 cách ghi khác của tremolo đấy.
  3. nvphuc

    nvphuc Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    thế còn khi gặp kiểu tremono ở bè trên gồm 4 nốt, nốt đầu tiên bè trên trùng với bè dứoi thì dùng ngón nào cho đúng.
  4. Tiêu-Lĩnh-Vu

    Tiêu-Lĩnh-Vu Cao đẳng nghệ thuật

    tremolo trùm bốn, theo tớ thì thế này(P+a) m i a (p+m) i a m(p+i) a m itremolo trùm bốn đều hơn hẳn tremolo trùm 3, do khoảng cách giữa các ngón được thu hẹp lại bằng cách đánh chập.Tremolo trùm bốn ít gặp hơn là tremolo trùm 3Ở đây khá nhiều người rành về tremolo, nếu có gì sai sót mong mọi người chỉ bảo nhiều hơn nữa, TLV cũng mới học guitar chưa đến nửa năm, kiến thức còn hạn hẹp.
  5. yeulinh

    yeulinh Đồ rê mi fa sol ...

    Đoạn đầu tiên bài này chơi rất ngộ, có cái harmonic nằm giữa các nốt tremolo, ai biết làm thế nào ko ?
  6. nvphuc

    nvphuc Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Bạn Vu ơi thế cái hình dưới đây là thuộc loại nào và dùng ngón nào?cái harmonic như YL viết là cái gì vậy.
  7. Tiêu-Lĩnh-Vu

    Tiêu-Lĩnh-Vu Cao đẳng nghệ thuật

    bạn thử đánh tremolo trùm bốn bằng cách như tớ nói xem có được không, tơ nghĩ là ổn đấyamia miam iami p---- p----- pđúng hình của bạn và cũng phù hợp với cách tớ đã nói ở trên(p+a) m i a (p+m) i a m(p+i) a m ibạn chú ý đến lực đánh của 3 ngón a m i nhé, các ngón đánh cùng ngón p rất dễ bị to hơn các ngón khác đó, như thế sẽ không cảm giác đều nữađấy là giả sử điều tớ nói là đúng, chỉ sợ là sai thôi, như tớ đã nói đấy, tớ học đàn mới được 5 tháng kiến thức hạn hẹp mà. Nếu như ai đó thấy sai nên bảo luôn, đỡ dẫn đến sai lầm sau này cho TLV, cảm ơn.
  8. Phan Ha

    Phan Ha Đồ rê mi fa sol ...

    Theo em thì khi gặp tremolo trùm bốn thì dùng cả ngón út tay phải để tremolo rất tiện, như thế này: c a m i c a m i c a m i c a m i c.... p ----- p ----- p ------ p ------ p Đánh như vậy có sự lặp lại nhiều lần đoạn cami, lúc nào ngón p cũng đi cặp với c. Bình thường ngón út c yếu hơn các ngón a,m,i nên khi đi cặp với p không làm cho tiếng tremolo lớn hơn. Em nghĩ thế, các anh góp ý hộ ạ.
  9. Phan Ha

    Phan Ha Đồ rê mi fa sol ...

    Sao em đã canh các chữ p đều nằm dưới c mà post lên lại ra thế nhỉ?
  10. nvphuc

    nvphuc Thread Starter Đồ rê mi fa sol ...

    Có còn bạn nào choi Tremono bằng ngón út xin cho thêm ý kiến, tớ chưa thấy ai chơi bằng ngón út cảĐoạn nhạc trên là ở trong bài Du kích sông thao tớ down của hacmieu một trong những tay chơi đàn tóe lửa trên VGBạn nào đã tập bài này rồi cho xin thêm ý kiến
  11. Tiêu-Lĩnh-Vu

    Tiêu-Lĩnh-Vu Cao đẳng nghệ thuật

    híc, ngón út ngắn lắm, làm sao mà tre được, lực lại yếu do chẳng bao giờ dùng đến nó cả, theo tôi cách này hơi bị khó thực hiện. Mặc dù vậy nhưng đó cũng không phải là cách sai, chỉ là cá nhân tôi không thể làm được. Hi vọng buổi offline tới cho phép tôi được xem cách tremolo trùm 4 có ngón út của bạn.thực ra tôi cũng chưa tập tremolo bao giờ, chỉ nghe thầy đánh là bảo qua về lí thuyết. Trình độ tôi hiện tại chưa dám tập tremolo.à, muốn canh các chữ P vào chữ c bạn đành phải dùng dấu ---- thôi, hôm nọ tôi cũng tưởng là được, sau không được cũng đành quyền nghi như thế vậy. Bạn edit lại bài mình nhé. [​IMG]
  12. microsmart

    microsmart Đồ rê mi fa sol ...

    Các cao thủ tra lời giúp đi chứ, sao em lại thấy dùng ngón út nhỉ?Em thấy sách viết là ngón út tay phải và ngón cái tay trái là không dùng trực tiếp để đánh đàn, sao lại có trường phái này?Cứ thế này khéo em "tẩu hỏa nhập ma" mất!
  13. Tiêu-Lĩnh-Vu

    Tiêu-Lĩnh-Vu Cao đẳng nghệ thuật

    hehe, microsmart , đôi khi ngộ ứng phải tùng quyền thôi, hehe, bác chưa xem hè muộn oánh cái bài... bài gì của Barrios ý, ngón cái tay trái [​IMG]hình như Nguyễn thế an tremolo có ngón út, nhưng mà nghe nói ngón út của anh dài hơn bình thường, không rõ thế nào.
  14. Classic_mind

    Classic_mind Mới tập romance

    Hí hí hí , bác hemuon chơi bài Choros de Saudade của A.Barrios có đoạn dùng cả ngón cái bàn tay trái [​IMG] . Mấy bác mới xem hacmieu đánh đàn tóe lửa mà chưa có dịp xem bác hemuon oánh đàn tóe khói là hơi bị phí đấy [​IMG] . Đùa thế , 2 lão này kinh lắm , anh em chỉ biết kĩ thuật thế thôi , không mong bắt chước [​IMG] [​IMG]-" border="0" alt="67.gif" />
  15. Classic_mind

    Classic_mind Mới tập romance

    Tớ đã nghe TLV đàn mấy lần rồi . Nói thật là về cá nhân tớ thì rất thích tiếng đàn của TLV . Theo thớ nghĩ thì trình độ của TLV hiện giờ hoàn toàn có thể tập được tremolo. Thầy của tớ bảo rằng học tremolo là cả một quá trình , tập tremolo ngay từ đầu cũng không phải là việc quá vội vàng , miễn là phải tập đúng cách có sự chỉ dẫn . Tremolo càng tập lâu và nhiều thì sau càng có hiệu quả mà. TLV cứ tập Tremolo dưới sự chỉ bảo của thầy luôn đi. Chơi guitar mà thiếu tremolo cũng không hay lắm nhỉ [​IMG]-" border="0" alt="67.gif" />
  16. minhjapan

    minhjapan "Khai Cuốc Kông Thần"

    To microsmart: thực ra sách viết ngón út tay phải và ngón cái tay trái thường không dùng thôi, chứ trong một số trường hợp thì vẫn được dùng.Bài Choro de Saude có 1 thế vươn tay trái rất dài, ngón 1 bấm vào phím 1 dây 6 còn các ngón 2, 3, 4 bấm tương ứng phím 5 các dây 3, 2, 1, thế mà bác Huỳnh Hữu Đoan vẫn bấm được ngon lành, tay dài kinh dị [​IMG] . Hemuon dùng ngón cái chắc là học theo anh người Hàn Quốc, trông thì tưởng là không có gì chứ tập thử thì thấy chẳng dễ chút nào. [​IMG]*
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page